Ai sẽ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ VN 2008?

30/05/2008 23:00 GMT+7

Sau gần một tuần tranh tài ở các giải phụ và miệt mài luyện tập, tối nay (31.5), 20 bông hoa đẹp nhất của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 sẽ bước vào đêm chung kết xếp hạng tại Vinpearl Land, TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Rút kinh nghiệm từ các cuộc thi nhan sắc trước đây, ở cuộc thi lần này, Ban tổ chức cùng Ban giám khảo quyết định không "vắt kiệt sức" thí sinh mà cho họ có nhiều thời gian thư giãn, giải trí để chuẩn bị bước vào đêm thi quan trọng tối nay. Bởi vậy, cả 20 thí sinh đều cho biết họ cảm thấy rất tự tin, thoải mái.

Để đảm bảo tính công bằng cho đêm đăng quang, các thí sinh được bốc thăm để chia thành 3 tốp trên sân khấu. Các phần trình diễn trang phục đi biển, áo dài cũng được bốc thăm theo đội hình nói trên. Vì sự ngẫu nhiên này, đội hình nhìn chung không được đẹp như mong muốn bởi sự chênh lệch rõ nét về chiều cao. Dù vậy, tổng đạo diễn Việt Cường vẫn phải chấp nhận để đảm bảo tính minh bạch cho cuộc thi. Riêng trang phục dạ hội, các thí sinh được tự chọn theo phong cách riêng của mình.

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ VN 2008 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ 30 ngày 31.5.2008 trên kênh HTV9 - Đài truyền hình TP.HCM. Trước khi chọn ra 5 người đẹp bước vào vòng ứng xử, 20 thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi Trang phục đi biển, Trang phục dạ hội và Áo dài. Các giải phụ là Hoa hậu Ảnh, Hoa hậu Tài năng, Hoa hậu Du lịch biển, Hoa hậu Thân thiện cũng sẽ được công bố vào đêm nay. Cuộc thi do Đài TH TP.HCM, Công ty cổ phần Hoàn Vũ và Công ty Cát Tiên Sa phối hợp tổ chức với sự tài trợ của Calvin Klein Jeans và Laneige.

Những ai có dịp theo dõi cuộc thi đều có cùng nhận xét là không thể đoán được 5 cô gái nào sẽ bước vào vòng thi ứng xử. Khó đoán ở đây vì các thí sinh mỗi người mỗi vẻ và quan trọng vẫn chưa có một cô gái đủ sức vượt trội các thí sinh khác về sắc lẫn tài. Thử điểm qua một vài gương mặt đang được dự đoán như Hoàng Yến (TP.HCM, Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2008), Dương Trương Thiên Lý (TP.HCM), Hoàng Khánh Ngọc (Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2004, từng được bình chọn Nữ hoàng sàn diễn Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2004), Đinh Thị Minh Phương (Hà Nội), Dương Thùy Linh (Giải đồng Siêu mẫu toàn quốc 2004), Vũ Nguyễn Hà Anh (Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Tài năng Miss Earth 2006...), Văn Hoa Thu Hằng (Á khôi 1 người đẹp thời trang), Trần Phương Linh (Siêu mẫu ăn ảnh 2004), ca sĩ Thùy Lâm... thật khó khăn để dự đoán người đăng quang. Có cô được điểm này lại mất điểm khác như Khánh Ngọc, Hoàng Yến, Hà Anh đều có chiều cao lý tưởng: Khánh Ngọc cao 1m80,5, Hoàng Yến 1m78, Hà Anh 1m75, nhưng xét về gương mặt các cô chỉ phù hợp ở lĩnh vực làm người mẫu. Một số cô khác có gương mặt đẹp, ấn tượng như Thiên Lý, Thùy Lâm, Thu Hằng... thì số đo lại chưa "chuẩn" lắm.

Với thực tế nói trên, phần "phân thắng bại" lúc này đang  tùy thuộc vào tài năng ứng xử của các người đẹp. Và có một điều chắc chắn rằng, Ban giám khảo sẽ phải lựa chọn người đăng quang trong cuộc thi lần này không chỉ có sắc, có tài mà còn có khả năng về ngoại ngữ, có hiểu biết nhất định văn hóa nước nhà và cả văn hóa các nước để đại diện nước chủ nhà tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới tổ chức tại Nha Trang vào tháng 7 tới.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.