Ông Trump tuyên bố Facebook, Twitter, Google sẽ phải trả giá

06/05/2021 09:04 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích các công ty như Facebook, Twitter, Google vì đã cấm cửa ông và tuyên bố họ sẽ phải trả giá.

Sau khi Ban Giám sát của Facebook ra quyết định tiếp tục treo tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump thêm 6 tháng, cựu lãnh đạo Mỹ ra tuyên bố gọi những hành động của Facebook, Twitter và Google là điều xấu hổ cho nước Mỹ.
“Tự do ngôn luận đã bị tước đi khỏi Tổng thống Mỹ vì những kẻ rồ dại cực tả sợ sự thật, nhưng sự thật dù gì cũng sẽ được đưa ra, lớn và mạnh mẽ hơn bao giờ”, ông Trump tuyên bố.
Cựu chủ nhân Nhà Trắng gọi Facebook, Twitter, Google là các công ty mạng xã hội tham nhũng và sẽ phải trả giá chính trị vì những hành động của họ. Bên cạnh đó, ông cho rằng các công ty này không bao giờ được phép phá hoại tiến trình bầu cử Mỹ nữa.

Đảng Cộng hòa muốn "thanh trừng" nữ nghị sĩ vì phản đối cựu Tổng thống Trump

Trong thông báo ngày 4.5, Ban Giám sát của Facebook cho rằng những bài viết của ông Trump đặt ra “nguy cơ gây hại rõ ràng và ngay lập tức” và đã hợp thức hóa các hành động bạo lực trong cuộc tấn công quốc hội Mỹ ngày 6.1
Tuy nhiên, Ban Giám sát cũng chỉ trích Facebook vì áp đặt lệnh treo tài khoản của ông Trump vô thời hạn, điều không tồn tại trong bộ quy tắc của Facebook. Ban Giám sát nhấn mạnh Facebook phải quyết định số phận của tài khoản này trong vòng 6 tháng phù hợp với quy tắc.
Ông Trump đã nhiều lần lên án việc các nền tảng mạng xã hội như Twitter, Facebook, YouTube treo hoặc cấm tài khoản của ông như là cách để buộc ông phải im lặng, xâm phạm quyền tự do ngôn luận. Nhà cựu lãnh đạo đã kêu gọi người ủng hộ ngừng sử dụng các mạng xã hội này.
Gần đây, ông lập website để có thể đăng những bình luận của ông lên. Website này không phải là mạng xã hội và không cho phép giao tiếp với người sử dụng, nhưng nó cho phép người ủng hộ ông Trump chia sẻ lại các bài đăng của ông lên Facebook và Twiitter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.