Lâm Đồng: Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền, 3 bị cáo lãnh án tù

06/07/2020 16:18 GMT+7

TAND tỉnh Lâm Đồng tuyên phạt tổng cộng 19 năm tù đối với 3 bị cáo về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Ngày 6.7, TAND tỉnh Lâm Đồng đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” đối với 3 bị cáo: Đặng Toàn Trung (68 tuổi, quê Bạc Liêu), Đặng Quang Khánh (56 tuổi, quê TP.HCM) và Trần Thị Ánh Hoa (57 tuổi, quê Đà Nẵng).
Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Lâm Đồng, 3 bị cáo trên có các hành vi như tuyên truyền những nội dung xuyên tạc lịch sử, phủ nhận vai trò của Đảng và Nhà nước, nói xấu lãnh tụ, lôi kéo người khác vào tổ chức phản động, chống phá nhà nước.…

Phiên toà xét xử 3 bị cáo về hoạt động lật đổ chính quyền

Ảnh: Lâm Viên

Cụ thể, Trung gia nhập vào tổ chức chống phá nhà nước, được cấp bí số "AI93" để tham gia vào phòng họp kín “FCC" với các thành viên của tổ chức này nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.
Trung tuyên truyền, vận động Đặng Quang Khánh cùng tham gia. Tháng 2.2017, Khánh làm đơn xin gia nhập. Đến đầu năm 2019, Khánh truy cập vào trang web "www.tcd..." thực hiện “trưng cầu dân ý”, bầu Đào Minh Quân làm "tổng thống" của cái gọi là "Chính phủ quốc gia VN lâm thời". Đào Minh Quân (quốc tịch Mỹ) được Bộ Công an xác định là đối tượng cầm đầu một tổ chức khủng bố.
Với Trần Thị Ánh Hoa, thông qua Trung vận động, Hoa ủng hộ những luận điệu có nội dung xuyên tạc, lừa phỉnh của tổ chức này.
Tháng 10.2018, Hoa đã tự nguyện viết đơn xin tham gia, được cấp bí số thành viên của tổ chức là "AI78" để tham gia vào phòng họp “FCC". Trong thời gian làm nhân viên lao công tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, Hoa tự thu thập trái phép thông tin của những người đến khám, chữa bệnh trong các phiếu xét nghiệm, phiếu chụp MRI, phiếu kết quả siêu âm... để lấy thông tin sau đó phù phép thành "trưng cầu dân ý" bầu Đào Minh Quân làm tổng thống “Đệ tam VNCH".
Tại phiên toà, Hoa và Khánh khai do thiếu hiểu biết, thiếu thông tin chính thống đã nghe theo những luận điệu xuyên tạc, lừa phỉnh của tổ chức này nên đã chủ động đăng ký tham gia vào tổ chức.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trung 7 năm tù giam, Hoa và Khánh đều bị xử phạt 6 năm tù giam, cùng về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.